Thép Hình Đức Giang giới thiệu ưu nhược điểm của tôn lạnh mà bạn cần biết trước khi sử dụng

Thép Hình Đức Giang giới thiệu ưu nhược điểm của tôn lạnh mà bạn cần biết trước khi sử dụng

MỤC LỤC

Tôn lạnh là một trong những loại vật liệu không thể thiếu trong công nghiệp xây dựng ngày nay. Đặc biệt tôn lạnh được sử dụng nhiều trong công trình lợp mái nhà chống nóng, xây dựng nhà tiền chế, nhà xưởng,… Có thể nói, đây là vật liệu tôn lợp mái có nhiều tính năng ưu việt nhất hiện nay. Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của tôn lạnh trong bài viết dưới đây.
Tôn lạnh là một trong những vật liệu quan trọng và không thể thiếu trong công nghiệp xây dựng hiện nay. Tôn lạnh chuyên được sử dụng để phục vụ nhiều trong công trình lợp mái nhà chống nóng, xây dựng nhà tiền chế hay nhà xưởng. Có thể nói rằng, đây là loại vật liệu tôn lợp mái sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội và khả năng ứng dụng cao. Vậy hãy cùng tìm hiểu cụ thể về ưu nhược điểm của tôn lạnh trong bài viết dưới đây của THÉP HÌNH ĐỨC GIANG để Quý khách hàng có những đánh giá khách quan hơn khi lựa chọn sử dụng.

Tôn lạnh là gì?

Tôn lạnh hay còn được gọi là tôn mạ nhôm kẽm. Đây là một loại thép được cán mỏng, trải qua quá trình mạ hợp kim nhôm kẽm với tỷ lệ thường là 55% Nhôm, 43.5% kẽm và 1.5% Silicon.
Thành phần nhôm trong lớp mạ tạo ra màng ngăn cơ học chống lại tác động từ môi trường. Thành phần trong kẽm có tác dụng bảo vệ điện hóa hy sinh cho kim loại nền. Nhờ đó mà thép nền không thể bị oxy hóa và bị ăn mòn.
Nhờ vào lớp mạ hợp kim nhôm kẽm này, tôn lạnh có khả năng chống chịu ăn mòn và sự hư hại do tác động từ môi trường rất cao. Thực tế cho thấy, trong cùng một điều kiện, tôn mạ nhôm kẽm có độ bền chống ăn mòn, chống han rỉ cao hơn 4 lần so với tôn mạ kẽm thông thường.

Ưu nhược điểm của tôn lạnh

Ưu điểm của tôn lạnh là gì?

Tôn lạnh có khả năng hạn chế hấp thụ nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời. Đây là ưu điểm đặc biệt chỉ có ở loại tôn này. Những công trình sử dụng tôn lạnh để lợp mái hay làm vách năng sẽ mát mẻ hơn, có khả ngăn chống nóng tốt hơn. Nhất là với những nơi có khí hậu nhiệt đới, nắng nóng thường xuyên như ở Việt Nam. Tôn lạnh sẽ là vật liệu lợp mái không thể thiếu cho mọi công trình.
Tôn lạnh là sản phẩm làm từ tôn mạ nhôm kẽm, được mạ thêm lớp sơn ngoài cùng để tăng tính thẩm mỹ. Đồng thời tăng cường khả năng bảo vệ tôn, chống ăn mòn, trầy xước và tăng tuổi thọ cho tôn lạnh.
Tóm lại tôn lạnh sẽ có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Tuổi thọ, độ bền, chống han rỉ gấp 4 lần tôn kẽm thông thường
  • Khả năng chống ăn mòn cao
  • Chống nóng, hạn chế hấp thụ nhiệt tốt, có khả năng làm mát công trình
  • Lớp bảo vệ Anti finger giúp chống ố, chống oxy hóa, giữ bề mặt sáng bóng, giảm bong tróc, trầy xước,…
  • Thích hợp với nhiều mục đích sử dụng của người dùng.

Tôn lạnh có nhược điểm gì?

Nhược điểm duy nhất của tôn lạnh là có giá thành cao hơn tôn kẽm. Tuy nhiên, tôn lạnh có độ bền và mang lại nhiều lợi ích hơn. Nên nhiều người ưa chuộng và sử dụng tôn lạnh hơn.
 

tôn lạnh có ưu điểm gì?

Ứng dụng tôn lạnh

Nhờ vào những ưu điểm nổi bật, tôn lạnh được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng dân dụng và công nghiệp. Có thể kể đến như:

  • Làm tấm lợp, vách trần, vách ngăn, cửa cuốn,…
  • Làm vỏ bọc thiết bị điện
  • Trang trí nội thất, nhà ở, công trình,…

Phân biệt tôn mạ kẽm thông thường và tôn mạ nhôm kẽm (tôn lạnh)

Bằng mắt thường quan sát, ta dễ thấy trên bề mặt tôn kẽm thường sẽ có vân bông to, phản xạ ánh sáng tốt. Bề mặt tôn sáng bóng. Khi sờ vào sẽ có cảm giác nhẵn, láng. Còn đối với tôn lạnh, bề mặt có vân bông nhỏ hơn, ánh sáng bị tán xạ ra nhiều hướng. Bề mặt tôn mịn, sáng, tạo cảm giác mát mẻ.
Về tính chất, tôn mạ nhôm kẽm có khả năng hạn chế hấp thụ nhiệt lớn hơn nhiều so với tôn kẽm thường. Bên cạnh đó, độ bền tôn mạ nhôm kẽm cũng cao hơn.
Bằng những đặc tính ưu việt của mình, tôn lạnh đang dần thay thế tôn mạ kẽm trong hầu hết các công trình mái tôn và xây dựng từ dân dụng cho tới công nghiệp.
Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm tôn lạnh với chất lượng thấp, không rõ nguồn gốc, tỷ lệ và độ dày lớp mạ nhôm kẽm không đạt tiêu chuẩn. Do đó ảnh hưởng đến đặc tính cơ bản, độ bền và lợi ích của sản phẩm mang đến cho người tiêu dùng.
Vì vậy để công trình mái tôn lạnh có độ bền đạt chuẩn và khả năng chống nóng tốt. Bạn nên sử dụng các sản phẩm tôn lạnh sản xuất chính hãng, uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, có bảo hành và cam kết về chất lượng.

 

Xem thêm: Mua thép ống ở đâu tại Hà Nội đảm bảo chất lượng?

Lưu ý khi mua tôn lạnh

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm tôn lạnh khác nhau, từ loại cao cấp cho đến loại phổ thông. Tuy nhiên, vẫn còn đó các loại tôn lạnh có chất lượng thấp, không rõ nguồn gốc, tỷ lệ và độ dày của lớp mạ nhôm kẽm cũng không đạt tiêu chuẩn nên làm ảnh hưởng đến đặc tính cơ bản, độ bền của sản phẩm và lợi ích của người tiêu dùng.

Chính vì điều này, để công trình mái tôn lạnh đảm bảo độ bền đạt chuẩn và có khả năng chống nóng tốt, bạn hãy nên lựa chọn sử dụng các sản phẩm tôn lạnh chính hãng, uy tín với nguồn gốc rõ ràng, được cung cấp đầy đủ chế độ bảo hành và cam kết về chất lượng.Thị trường tôn lợp mái hiện diễn ra rất sôi động với đa dạng các đơn vị cấp và nhu cầu liên tục gia của người tiêu dùng. Tuy vậy, giá bán tôn lạnh tại thị trường Việt Nam không đồng nhất, mỗi đơn vị kinh doanh sẽ cung cấp một mức giá và chất lượng tôn lạnh khác nhau

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được rõ hơn về ưu nhược điểm của tôn lạnh và ứng dụng của chúng trong xây dựng và đời sống hàng ngày.
 

Công Ty TNHH Thép Hình Đức Giang là địa chỉ cung cấp thép uy tín – chất lượng hàng đầu.

Chúng tôi sẵn sàng giúp quý khách giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm, tư vấn miễn phí để quý khách lựa chọn được mác thép phù hợp nhất với mục đích sử dụng.

Đồng thời tại đây, chúng tôi cung cấp thêm các dịch vụ cắt thép cuốn, thép cuộn theo yêu cầu.

Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, nhân công khi muốn sử dụng thép theo những kích thước khác nhau.

Công ty TNHH Thép hình Đức Giang với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong ngành, là địa chỉ cung cấp thép, inox uy tín – chất lượng tự tin là nhà cung cấp inox hàng đầu. Đồng thời tại đây, bạn có thể sử dụng thêm các dịch vụ cắt thép cuốn, thép cuộn inox theo yêu cầu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, nhân công khi muốn sử dụng thép theo những kích thước khác nhau.

>> Tham khảo: Địa chỉ mua thép hộp giá rẻ, chất lượng


Công ty TNHH Thép Hình Đức Giang là địa chỉ cung cấp thép uy tín, chất lượng. Đồng thời tại đây, bạn có thể sử dụng thêm các dịch vụ cắt thép cuốn, thép cuộn theo yêu cầu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, nhân công khi muốn sử dụng thép theo những kích thước khác nhau.

+ Chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế, đa dạng, được nhập khẩu từ các hãng sản xuất nổi tiếng toàn cầu như CO, CQ,  Arcelor Mittal, Acerinox, Hyundai, Nippon Steel, JFE Steel, Posco, Outokumpu, ThyssenKrupp, Yusco…

+ Giá cả cạnh tranh, nhiều ưu đãi nhờ khả năng nhập khẩu, phân phối trực tiếp, không qua đơn vị trung gian.

+ Phục vụ khách hàng chuyên nghiệp thông qua các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ vận chuyển, thanh toán linh hoạt.

Liên hệ theo thông tin bên dưới để được tư vấn trực tiếp theo yêu cầu:

CÔNG TY TNHH THÉP HÌNH ĐỨC GIANG

Địa chỉ: 4/53 Đức Giang – Long Biên – Hà Nội

Hotline: 0965.999.806 – 0912.277.624 – 0325.246.123 – 0977.260.258

Tác Giả: Hằng Nguyễn

Email: 
thephinhducgiang@gmail.com

Website: thephinhducgiang.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Set your categories menu in Theme Settings -> Header -> Menu -> Mobile menu (categories)
Shopping cart
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay

Bảo hành

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin bên dưới để đăng ký bảo hành sản phẩm của bạn.