Ứng dụng của thép hình trong cuộc sống hàng ngày

Ứng dụng của thép hình trong cuộc sống hàng ngày

MỤC LỤC

Thép hình là nguyên vật liệu khá quen thuộc trong nghành cơ khí xây dựng. Bởi tính ứng dụng của thép hình là nền móng cho mọi công trình xây dựng. Vì thế cho nên, người ta đã cho ra đời rất nhiều loại thép hình khác nhau. Để đảm bào được tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng.

Phân loại thép hình

Thép hình được sản xuất thành rất nhiều loại như là: 

  • Thép hình U
  • Thép hình I
  • Thép hình H
  • Thép hình V

Trong cuộc sống hiện nay, chúng ta có thể bắt gặp thép hình ở rất nhiều nơi. Ứng dụng của thép hình được sử dụng trong các kết cấu xây dựng, kết cấu kỹ thuật, đòn cân, xây dựng cầu đường, nghành công nghiệp đóng tàu,… Với các mẫu mã đa dạng, thép hình còn xuất hiện tại các kho chứa hàng hóa, làm cọc cho nền móng nhà xưởng, xây dựng nhà xưởng kết cấu,…
Các loại thép trước khi đưa ra thị trường đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn JIS3101-Ss400. Trải qua những công đoạn xử lý như: xử lý quặng và chế tạo thành dòng thép nóng chảy, đúc tiếp nhiên liệu cán và sau đó là tạo thành sản phẩm.
Chính vì thế mà chất lượng của các sản phẩm thép hình luôn được đảm bảo trong mọi điều kiện thời tiết cũng như thời gian sử dụng. Điều đặc biệt mà thép hình mang lại đó là khả năng chịu lực rất tốt nhờ vào bề mặt rộng và kết cấu vững chắc.
Ưu điểm của thép hình đó là

  • Chi phí sản xuất thấp
  • Rút ngắn được thời gian xây dựng
  • Chi phí bảo dưỡng thấp
  • Là sản phẩm tiềm năng dễ dàng phát triển trong tương lai

Ứng dụng của thép hình

Không phải vô tình thép hình được sản xuất dưới dạng những kích thước và hình dạng khác nhau. Tùy vào tính chất của từng loại công trình sẽ phù hợp với từng loại thép. Chính vì điều này, ứng dụng của các loại thép đều khác nhau và mang tính đặc trưng riêng.

Thép hình H

Thép hình H là loại thép được sản xuất với kết cấu giống hình chữ H. Ưu điểm của dòng thép này là có độ cân bằng cao nên khả năng chịu lực vô cùng lớn. Ứng dụng của thép hình H được sử dụng ở những công trình như xây nhà tiền chế, nhà xường, đòn cân,…
Ngoài ra, với ưu điểm nổi trội độ bền lớn, thép H còn được ứng dụng trong nghành cơ khí chế tạo và tại các công trình cao tầng.

Théo hình I

Thép hình I

Thép hình I được sản xuất với hình dạng nhìn qua thì khá giống với hình H. Tuy nhiên với thép I thì độ dài hai cánh ngắn hơn so với độ dài dụng. Còn thép hình H thì độ dài cánh dài hơn độ dài bụng. Mặc dù có kết cấu hơi khác với thép H nhưng xét về khả năng chịu lực và độ giữ cân bằng thì thép I vẫn làm rất tốt. Chính vì vậy, thép I cũng được ứng dụng khá phổ biến.
Ứng dụng của thép hình I ngoài việc đáp ứng cho các công trình xây dựng, thì thép I còn được sử dụng để làm đòn cân, đòn bẩy. Ứng dụng trong các tòa nhà và công trình đặc biệt, đòi hỏi cần có nguyên vật liệu có khả năng chịu lực và va đạp cap

Thép hình U

Thép hình U

Thép hình U có cấu trúc khác hẳn hoàn toàn so với hai loại thép trên. Chính bởi điều này thép hình U không xuất hiện tại các công trình xây dựng tòa nhà hay làm còn cân đòn bẩy.
Thép U được ứng dụng chủ yếu trong các ngành công nghiệp cầu đường, nghành công nghiệp xây dựng, ngành cơ khí chế tạo máy, dùng trong chế tạo khí, chế tạo nồi hơi.
Ưu điểm nổi bật của thép U là khả năng chịu lực rất cao và không dễ bị bào mòn trong môi trường khắc nghiệt như cầu đường,…

Thép hình V,L

Thép hình V

Thép hình V là dòng thép có hình dạng hai cạnh với chiều dài bằng nhau. Ngoài ra, dòng thép này còn được biến đổi thành thép L khi tạo hình một cạnh dài một cạnh ngắn.
Thép hình V được ứng dụng chủ yếu trong các nghành công nghiệp đóng tàu, nghành chế tạo ô tô. xây dựng kết cấu nhà xưởng

Ngoài 4 loại thép phổ biến này người ta còn sản xuất ra các dòng thép hình C, thép Z,.. và được ứng dụng ở những môi trường khác nhau trong cuộc sống. Tất cả các loại thép hình đều mang chung một ưu điểm là độ bền rất cao và sức chịu tải lớn nên ngày càng được sử dụng rộng rãi trên thị trường.
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Set your categories menu in Theme Settings -> Header -> Menu -> Mobile menu (categories)
Shopping cart
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay

Bảo hành

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin bên dưới để đăng ký bảo hành sản phẩm của bạn.