Thép ống đúc và Ứng dụng của thép Ống Đúc

Thép ống đúc và Ứng dụng của thép Ống Đúc

MỤC LỤC

Thép ống là nguyên vật liệu được sử dụng rộng rãi trong các nghành công ngiệp nặng. Ứng dụng thép ống trong cuộc sống hằng ngày đang ngày càng thể hiện rõ vai trò của nó. Để phù hợp với nhu cầu sử dụng người ta đã tạo ra nhiều loại thép ống khác nhau với những ứng dụng khác nhau. Nhưng xét về bản chất trên thị trường hiện nay có 2 loại dạng thép ống chính đó là: thép ống hàn và thép ống đúc.
Hai loại thép này sẽ được sử dụng ở hai lĩnh vực hoàn toàn khác nhau. Với bài viết ngày hôm nay, mời các bạn cùng tìm hiểu với chúng tôi xem, những đặc điểm riêng biệt của mỗi loại thép là gì? Và ứng dụng của mỗi loại thép trong đời sống như thế nào.

Thép ống đúc

Thép ống đúc

Thép ống đúc là dòng thép được sản xuất từ những thanh thép tròn, đặc. Những thanh thép được nung nóng rồi đẩy và kéo phôi ra khỏi ống. Cuối cùng, phôi được thông ống làm rỗng ruột và nắn thẳng, kéo dài cho đến khi tạo ra được sản phẩm hoàn chỉnh.
Ưu điểm của thép ống đúc là khả năng chịu áp lực rất tốt và không phải lo lắng đến vấn đề mối hàn bị nứt. Làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Do vậy, thép ống đúc luôn được chọn lựa tại những công trình đòi hỏi sức chịu áp lực cao.
Nhược điểm của thép ống đúc là giá thành cao. Do phải trải qua một quá trình sản xuất tiêu tốn nhiều nguyên liệu và kỳ công.

Ứng dụng thép ống đúc trong nghành xây dựng

  • Thép ống đúc là dạng thép hợp kim và chứa một ít hàm lượng crom. Vì thế thép có độ bền rất cao và được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực. Ứng dụng thép ống được dùng trong nghành công nghiệp xây dựng, đóng tàu, cấp thoát nước, dẫn dầu.
  • Ngoài ra, thép ống đúc được sử dụng rất nhiều trong nghành giao thông vận tải, dẫn khí áp dẫn dầu. Được sử dụng trong các đường dẫn ống công nghiệp, nhà máy luyện kim, công nghiệp năng lượng, hệ thống xăng dựng.

Thép ống hàn

Thép ống hàn

Khác với thép ống đúc, thép ống hàn không sản xuất từ nguyên liệu phôi mà từ nguyên liệu thép tấm hoặc thép lá. Thành phẩm thép hàn được chia hai loại là thép ống hàn thẳng và thép ống hàn xoắn.
Dựa theo nhu cầu sử dụng mà thép ống hàn được chia ra nhiều loại đó là:

  • Thép ống đen
  • Thép ống hàn mã thực thấp
  • Thép ống hàn dẫn dung dịch khoảng sản
  • Théo ống hàn điện với đường kính lớn dẫn dung dịch áp suất thấp

Ưu điểm của thép ống hàn có giá thành thấp hơn thép ống đúc và độ bền khá cao. Nếu công trình xây dựng không đòi hỏi áp lực cao thì théo ống hàn là lựa chọn tối ưu cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí cho công trình xây dựng của mình.
Nhược điểm của thép ống hàn chính là độ bền. Bởi kết cấu của nó được làm từ tấm thép cho nên có thể bị nứt nếu như có áp lực quá lớn.

Ứng dụng thép ống hàn trong xây dựng

–  Thép ống hàn được sử dụng trong công trình xây dựng không yêu cầu nhiều về khả năng chịu áp lực lớn.
– Thép được sử dụng trong việc xây dựng đường ống dẫn nước ở những công trình nhà ở hoặc dân dụng
– Ngoài ra thép được dùng để làm dàn giáo, thiết bị đồ nội thất, làm khung tủ quần áo hoặc một số đồ gia dụng khác.

Những lợi ích vượt trội mà ứng dụng thép ống mang lại

  • Cấu trúc của ống thép là dạng rỗng, thành mỏng và khối lượng nhẹ. Tuy nhiên lại có độ cứng và sức chịu tải rất tốt. Có khả năng chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Vì thế sẽ giảm bớt một phần khó khăn trong quá trình di chuyển cũng như sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.
  • Độ bền của thép ống rất cao. Việc này đồng nghĩa với tuổi công trình xây dựng của bạn cũng được kéo dài.
  • Nếu công trình của bạn xây dựng ở những vùng ven biển hoặc nhưng nơi có khả năng ăn mòn cao. Thì việc lựa chọn thép ống để xây dựng là điều vô cùng chính xác.
  • Việc sử dụng thép ống trong xây dựng đã giúp giảm bớt một phần lớn chi phí sản xuất cho công trình xây dựng.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Set your categories menu in Theme Settings -> Header -> Menu -> Mobile menu (categories)
Shopping cart
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay

Bảo hành

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin bên dưới để đăng ký bảo hành sản phẩm của bạn.