Tổng hợp những loại thép được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng

Tổng hợp những loại thép được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng

MỤC LỤC

Ngày nay, để phục vụ cho sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tê. Những công trình xây dựng liên tiếp được thi công với quy mô ngày càng lớn. Với vai trò quan trọng của thép xây dựng bởi khả năng chịu lớn lớn và độ tin cậy cao. Ngày nay, thép xây dựng được sản xuất dưới nhiều hình thức khác nhau. Và có những chức năng riêng trong nghành cơ khí xây dựng. 

Các loại thép xây dựng phổ biến

Thép hộp

Thép hộp

Thép hộp là loạt thép có kết cấu rỗng bên trong. Loại thép này được ứng dụng khá phổ biến tại các quốc gia có ngành công nghiệp phát triển như Mỹ, Anh, Pháp…Thép hộp được sản xuất dưới nhiều hình dạng ống khác nhau như thép hộp vuông, thép hộp hình chữ nhật…
Ưu điểm của thép hộp là có độ bền cao, khả năng chịu áp lực vô cùng tốt. Chính vì vậy đối với những công trình yêu cầu cần những sản phẩm thép có khả năng chịu áp lực lớn thì thép hộp là sản phẩm lý tưởng nhất.
Một ưu điểm nổi bật của thép hộp không thể bỏ qua là tuổi thọ cao. Mặc dù thép hộp được sản xuất từ những nguyên liệu rẻ tiền nhưng ngược lại tuổi thọ lại rất cao. Đặc biệt là đối với những dòng thép hộp mã kẽm. Tuổi thọ được tăng lên rất nhiều. Với đặc điểm chống bào mòn, gỉ set, thời gian sử dụng thép hộp có thể lên đến 60 đến 70 năm.

Thép cuộn

Thép cuộn

Thép cuộn là loại thép xây dựng được sản xuất với bề mặt trơn nhẵn. Hoặc có gân với dạng dây thép cuộn tròn. Thép cuộn được dùng nhiều trong các công trình xây dựng công nghiệp, dân dụng, cơ khí chế tạo máy,….
Thép cuộn được hình thành với nhiều đường kính khác nhau và có trọng lượng rơi vào 200-460kg/cuộn. Khi sản xuất người ta sẽ thử thép bằng phương pháp kéo hoặc thử uốn thì thép đang ở trạng thái nguội. Để đảm bảo yêu cầu về giới hạn chảy, độ dãn dài và độ bền tức thời.

Thép tấm

Thép tấm

Thép tấm là nguyên vật liệu vô cùng quen thuộc trong nhiều ngành lĩnh vực xây dựng. Hiện nay trên thị trường Việt Nam thép tấm thường được nhập khẩu từ Trung Quốc, Nhật Bản.
Dựa vào quy trình sản xuất mà thép tấm được phân thành hai loại: thép lá cán nóng và thép lá cán nguội. Trong đó lại được tiếp tục chia nhỏ thành thép tấm trơn và thép tấm chống trượt. Với mẫu mã đa dạng vì thế thép tấm cũng được ứng dụng nhiều trong các lĩnh vực khác nhau. Người dùng có thể thoải mái và dễ dàng lựa chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
Thép lá cán nóng khi sản xuất ra có màu xanh đen và các góc cạnh của thép thường không sắc nhọn. Sản phẩm này rất dễ bảo quản. Vì vậy, các bạn có thể bảo quản thép ở ngoài bãi mà không lo ảnh hưởng đến chất lượng của thép. Sản phẩm này thường được dùng trong gia công cơ khí, các nghành công nghiệp xe hơi và tôn lợp, đóng tàu,..
Thép lá cán nguội do không bị tác động nhiều do nhiệt độ nên khi ra thành phẩm sẽ có màu sáng. Độ bóng của loại thép này cao, các mép biên rất gọn gàng và không bị xù xì. Sản phẩm này thường được dùng để cuộn thành thép ống, ứng dụng trong các ngành sản xuất xe ô tô và sử dụng trong các công trình xây dựng dân dụng.

Thép ống

Thép ống

Thép ốngloại thép xây dựng được sản xuất dưới nhiều hình dạng khác nhau. Như là thép ống tròn, thép ống vuông và thép ống chữ nhật, ngoài ra còn có thép ống hình oval. Trong số đó, thép ống được dùng cho công nghiệp vô cùng đa dạng như thép ống hàn xoắn, thép ống mạ kẽm, thép ống hàn cao tầng, thép ống hàn thẳng, thép ống đúc carbon… 
Thép ống có cấu trúc rỗng, thành mỏng, trọng lượng nhẹ với độ cứng vững, độ bền cao. Ngoài ra thép ống có thể được sơn, xi, mạ để tăng thêm độ bền.
Ứng dụng của thép ống trong các công trình xây dựng như nhà thép tiền chế, giàn giáo, giàn giáo chịu lực, hệ thống cọc siêu âm trong kết cấu nền móng.

Thép hình

Thép hình

Thép hình là loại thép công nghiệp được sử dụng phổ biến và với nhiều chức năng khác nhau. Thép hình được sản xuất dưa trên những dây truyền công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn chất lượng JIS3101 – SS400. Thép được hình thành qua nhiều công đoạn xử lý như: xử lý quặng, tạo quặng, tạo dòng thép nóng chảy, đúc tiếp nhiên liệu, cán và tạo thành phẩm.
Ưu điểm nổi trội của thép hình có khả năng chịu lực tốt nhờ bề mặt rộng và kết cấu vững chắc. Chính vì vậy, loại thép này có thể được sử dụng ở những nơi có khí hậu khắc nghiệt. Như ở vùng biển có khả năng ăn mòn cao. Tuy nhiên sức chịu tải của thép hình vẫn có tuổi thọ rất cao.
Trên thị trường hiện nay có 4 loại thép hình thông dụng nhất. Mỗi loại thép giữ vai trò quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ một công trình xây dựng nào. Đó là:
– Thép hình I
– Thép hình H
– Thép hình U
– Thép hình V,L
 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Set your categories menu in Theme Settings -> Header -> Menu -> Mobile menu (categories)
Shopping cart
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay

Bảo hành

Vui lòng nhập đầy đủ thông tin bên dưới để đăng ký bảo hành sản phẩm của bạn.